TẠO NIỀM TIN TRONG LÒNG KHÁCH HÀNG TỪ CHIẾN DỊCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA KING KEN SHOWROOM

Nhìn chung, việc triển khai phát triển thương hiệu ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều quan trọng. Nó truyền tải định hướng phát triển lâu dài, bền vững của doanh nghiệp đến với tệp khách hàng và đối tác kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng vì đặc thù mỗi ngành khác nhau, vậy nên ý nghĩa và tầm quan trọng của thiết kế thương hiệu mỗi ngành cũng mang một nét riêng. Hãy cùng xem cách mà Infinity Plus xây dựng chiến dịch phát triển thương hiệu cho cửa hàng nội thất King Ken Showroom nhé!

BỐI CẢNH

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT TẠI VIỆT NAM

Nhìn chung thị trường nội thất tại Việt Nam đang có khởi sắc rất tốt. Các sản phẩm đồ nội thất nằm trong top 10 sản phẩm bán chạy nhất trên các sàn thương mại điện tử: Đồ nội thất đứng thứ 8 trong danh sách 10 sản phẩm được mua bán trực tuyến phổ biến nhất.

  • Trong năm 2019, doanh thu của ngành nội thất và thiết bị nội thất tại Việt Nam đã đạt khoảng 478 triệu USD.
  • Trong giai đoạn 2020 – 2023, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của doanh thu ngành nội thất được dự báo ở mức 13,5%.

Như vậy có thể thấy mức độ tiềm năng của ngành nội thất là không hề nhỏ. Trong đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng sản phẩm nội thất cao cấp đang gia tăng nhanh chóng và có thể được chia thành 2 phân khúc chính: hàng thông thường và hàng cao cấp.

HIỆN TRẠNG TẠI KING KEN SHOWROOM

King Ken Showroom là một đơn vị chuyên cung cấp nội thất hiện đại sang trọng. Dẫn đầu trong lĩnh vực nội thất tại Thành phố Hạ Long, với những sản phẩm tầm trung và cao cấp thì việc phát triển thương hiệu cho King Ken Showroom để tiếp cận được đến với tệp khách hàng mong muốn là rất quan trọng.

Nhận thấy được tầm quan trọng đó, King Ken Showroom kết hợp cùng Infinity Plus Agency thực hiện chiến dịch marketing thương hiệu nhằm xây dựng độ tin cậy của showroom trong lòng khách hàng đồng thời tăng doanh thu cho các sản phẩm cao cấp tại showroom.

MỤC TIÊU

  • Mục tiêu Marketing: Xây dựng độ tin cậy cho showroom trở thành một đơn vị cung cấp nội thất cao cấp đến với khách hàng khu vực Quảng Ninh nói riêng và cả miền Bắc nói chung.
  • Mục tiêu kinh doanh: thúc đẩy doanh thu cho các sản phẩm tầm trung và cao cấp của King Ken Showroom tại khu cực Quảng Ninh và Miền Bắc
  • Mục tiêu truyền thông: Tăng độ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) với nhóm đối tượng khách hàng bán lẻ và các doanh nghiệp và tình yêu thương hiệu (Brand Love) cũng như mức độ trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty) với nhóm khách hàng hiện tại của King Ken Showroom.

INSINGHT

Đối tượng mà chiến dịch marketing lần này muốn hướng đến là những người có thu nhập tầm trung, các chủ doanh nghiệp. Với thị trường nội thất được mở tràn lan tại Quảng Ninh như hiện tại thì việc chọn lựa một thương hiệu uy tín và chất lượng mang đến sự lựa chọn khó khăn cho khách hàng, họ mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn thương hiệu cung cấp nội thất cho mái ấm gia đình của mình.

Với thu nhập tầm trung trở lên  thì việc lựa chọn những món đồ trang trí, thiết bị vệ sinh cho nội thất gia đình là một sự đầu tư mà khách hàng có thể chi trả. Trở ngại to lớn của khách hàng là chưa thực sự có một thương hiệu tạo được sự uy tín về chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi sau này.

HOẠT ĐỘNG THỰC THI

Chiến dịch được triển khai trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử và các hoạt động offline tại cửa hàng.

SOCIAL

Để góp phần lan toả được thương hiệu đến với khách hàng, King Ken Showroom đẩy mạnh các hoạt động trên nền tảng online đặc biệt phủ rộng nội dung trên chanel Facebook với những nội chung chính:

  • Nội dung về câu chuyện của thương hiệu 
  • Nội dung về sản phẩm cung cấp
  • Nội dung về các thông tin hữu ích, mẹo vặt cho nội thất gia đình

Các nội dung trên fanpage được đầu tư chỉnh chu, đẹp mắt và đa dạng hình thức (Content, hình ảnh, infographic..) và được đầu tư nhiều về mặt chất xám đã giúp khách hàng gia tăng niềm tin với thương hiệu và bắt đầu sử dụng sản phẩm.

VIRAL CLIP

Chiến dịch cũng cho ra đời một Video Viral Clip  “COI KHÔNG VUI – ĐỜI KHÔNG NỂ” mang đến yếu tố hành động, kịch tính và pha một chút vui nhộn cho người xem. Mở đầu là màn rượt đuổi gay cấn của 2 nhân vật để đến mua hàng tại King Ken Showroom. Phân cảnh tiếp theo là cảnh mua hàng của 2 nhóm khách hàng. Tổng thể clip nói lên được độ hot và chất lượng của các sản phẩm tại King Ken ShowRoom. 

CONSUMER PROMOTION

Khi chiến dịch phát triển Marketing đã có được độ phủ sóng nhất định, King Ken Showroom tung ra các gói combo, ưu đãi cho các sản phẩm trên các nền tảng sàn TMĐT, fanpage và website nhằm khuyến kích, đẩy mạnh sức mua của khách hàng. Nhờ thiết kế ấn tượng, và các gói khuyến mãi hợp lí đã thu về các con số khả quan cho chương trình khuyến mãi.

Chương trình sale “CỰC ĐẠI” cho các bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh

WEBSITE

Nhằm tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn đến với các sản phẩm tại King Ken Showroom, thương hiệu đã mang đến một website chỉnh chu, sang trọng. Tại đây, khách hàng có thể tham khảo tất cả các dòng sản phẩm cao cấp mà King Ken Showroom đang cung cấp cũng như theo dõi những Promotion đang được triển khai tại cửa hàng.

Đồng thời, website của cửa hàng cũng được đầu tư về mặt SEO từ khoá, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận được với thông tin trên website hơn.

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đối với một ngành hàng bán lẻ nói chung và nội thất nói riêng thì việc phát triển trên các sàn thương mại điện tử là một nhiệm vụ quan trọng mà thương hiệu cần phải chú trọng đầu tư.

Với sự tư vấn và chiến lược về thương mại điện tử của Infinity Plus, King Ken Showroom đã chú trọng phát triển về các kênh thương mại điện tử. Các sản phẩm của cửa hàng có mặt hầu hết ở các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam như shopee, Tiki, Lazada. Các chương trình khuyến mãi được triển khai trên các sàn TMĐT thu hút được sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và mang về những con số khá ấn tượng từ đó tăng doanh số chung cho sản phẩm.

 

KẾT QUẢ

Chiến dịch phát triển thương hiệu ghi nhận

Về Marketing:

  • Hơn 500.000 lượt reach, 5000 lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông online.
  • 20.000 lượt reach trên các sàn thương mại điện tử và website của King Ken Showroom.
  • Lượt khách đến thăm quan và mua hàng tại cửa hàng tăng 120% đạt hơn 500 khách hàng trong 2 tháng

Về doanh thu:

  • Doanh số tăng 70% số lượng sản phẩm bán ra 
  • Doanh thu tăng 65% so với cùng kì năm 2020 

 

Tracffic Khách Hàng Tại King Ken Showroom

KẾT

Xuất phát điểm là một chiến dịch phát triển thương hiệu nhằm tạo được uy tín, lòng tin trong tiềm thức của khách hàng. Chiến dịch đã giúp King Ken Showroom khẳng định được vị thế về đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp với chất lượng tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.