ẾCH XANH HÀ NỘI – HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC ẨM THỰC THỦ ĐÔ

Marketing trong ngành F&B là một lĩnh vực tuy không mới trong ngành Marketing nhưng việc xây dựng lên một chiến lược marketing cho một doanh nghiệp vừa đảm bảo về mặt sáng tạo vừa phải đảm bảo về chất lượng sản phẩm để thuyết phục khách hàng tin yêu, sử dụng sản phẩm. Do đó, mỗi chiến lược marketing trong ngành F&B luôn đòi hỏi nhiều yếu tố để dẫn đến sự thành công. “Hành trình của ếch xanh Hà Nội” là một case-study khá thành công về Marketing F&B do agency Infinity Plus thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu chiến dịch này, rất có thể bạn sẽ tìm ra được vài gợi ý quý giá cho chiến dịch sắp tới.

BỐI CẢNH

Đầu năm 2021, cửa hàng ẾCH XANH HÀ NỘI ra mắt, đây là nhà hàng phục vụ các món ăn chính từ thịt ếch nằm trong chuỗi thương hiệu nhà hàng ẾCH XANH nổi tiếng.

Xuất hiện giữa một thị trường đặc biệt khó tính về mảng F&B như Hà Nội, Ếch Xanh Hà Nội mong muốn tạo ra những dấu ấn mới, khác biệt về cả mặt sản phẩm và thương hiệu để đến gần hơn với khách hàng. Có mặt ở nhiều tỉnh thành ở Việt Nam nhưng tại Hà Nội cũng như khu vực miền Bắc thì thương hiệu Ếch Xanh chưa đánh tới, đây cũng là một bài toán khó khi thương hiệu lâu đời ở miền Nam xâm nhập vào một thị trường mới và khó tính như Hà Nội.

MỤC TIÊU

Xây dựng Ếch Xanh Hà Nội thành một thương hiệu món ăn từ Ếch hàng đầu tại thị trường Hà Nội xoay quanh các yêu cầu:

  • Viral được các món signature đặc trưng của nhà hàng đến với khách hàng.
  • Xây dựng hình ảnh đẹp về thương hiệu trong mắt khách hàng (thông qua câu chuyện thương hiệu, chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, các chương trình khuyến mãi…)
  • Đưa Ếch Xanh Hà Nội trở thành thương hiệu thân thuộc với với nhóm khách hàng tiềm năng tại Hà Nội.
  • Tạo ra được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh.

Kế hoạch thực hiện hướng tới 2 mục tiêu:

  • Mục tiêu doanh thu: thúc đẩy doanh số bán hàng từ các món ăn đặc trưng của cửa hàng.
  • Mục tiêu Marketing: Gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong giai đoạn launching cửa hàng mới.

INSIGHT

Người Hà Nội vốn nổi tiếng về thanh lịch và sành điệu cả trong giao tiếp lẫn trong ăn uống. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, cầu kỳ, trọng chất chứ không trọng số đã trở thành đặc trưng trong nghệ thuật ẩm thực Hà Nội. Người Hà Nội rất biết chọn nơi, chọn cửa để thưởng thức món ăn, và khi đã hợp khẩu vị ở đâu đó thì lại rất chung thuỷ.

Trong nền văn hoá ẩm thực đa dạng ở Hà Nội, khách hàng có nhiều lựa chọn, đặc biệt là các món ăn dân dã như các món ăn từ thịt ếch. Thế nhưng, ở phân khúc khách hàng tầm trung thì ngoài việc quan tâm đến khẩu vị của món ăn thì khách hàng còn quan tâm đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Nắm bắt được yếu tố đó, Infinity Plus khai thác những USP của Ếch Xanh Hà Nội như chất lượng nguyên liệu sạch được nuôi tại trang trại của Ếch Xanh theo chuẩn Vietgap, nguồn gia vị được nhập khẩu từ Singapore…để thu hút và tăng độ yêu thích và trung thành với thương hiệu trong lòng khách hàng.

HOẠT ĐỘNG THỰC THI

Marketing trong ngành F&B là một ngành có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Trong khi đó, sự độc đáo của Ếch Xanh Hà Nội là không cao, bởi ngoài thị trường đã xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm cùng loại.

Hiểu được sự khó khăn đó, Infinity Plus đề xuất một chiến lược xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, sau đó xây dựng một kế hoạch truyền thông tổng thể qua các giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy, bùng nổ hiệu quả cho thương hiệu.

PR

Trang fanpage là nơi truyền tải hình ảnh thương hiệu. Do đó, nội dung Fanpage sẽ hướng đến 3 mục tiêu chính: xây dựng nền tảng dữ liệu về sản phẩm, thông tin về thương hiệu, xây dựng cộng đồng và truyền tải các câu chuyện

Infinity Plus đã tiến hành chiến lược nội dung kết hợp 4 nhóm content: 

  • Nội dung về sản phẩm/thương hiệu
  • Nội dung về các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng
  • Nội dung về các thông tin hữu ích
  • Nội dung giải trí, nội dung cộng đồng

Các post được thiết kế chỉnh chu, đẹp mắt, đa dạng hình thức (clip, bài viết, infographic…) và được đầu tư nhiều về mặt chất xám đã giúp khách hàng gia tăng niềm tin với thương hiệu và bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt phải kể đến các Video Motion Graphic được đầu tư rất công phu bám sát những vấn đề chính cần triển khai: thông tin sản phẩm, giá trị của thương hiệu, nội dung khuyến mãi.

Nếu như Fanpage là nơi xây dựng thông tin và hình ảnh cho thương hiệu, thì các kênh cộng đồng như diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội, website, người nổi tiếng…giúp uy tín của thương hiệu được nâng cao, nhận diện thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng, đồng thời tăng doanh thu cho sản phẩm.

 

KẾT QUẢ CHIẾN DỊCH

  • Về Marketing:

–  Cơ sở hạ tầng: Xây dựng hoàn thiện và đồng bộ các kênh marketing online cho thương hiệu, gồm 1 website, 1 fanpage có hơn 2000 follow và hơn 100 khách hàng đánh giá 5 sao; đồng bộ hệ thống mạng xã hội facebook, instagram, google business; xây dựng hệ thống chatbot và nhắn tin trực tuyến hỗ trợ khách hàng 24/24 vận hành ổn định…

– Mỗi bài đăng trên fanpage thu hút hơn 100 like và 30 bình luận trao đổi về thương hiệu

– Các video Motion Graphic duy trì ổn định lượt tiếp cận hơn 1000 view/video

  • Về doanh thu:

Doanh thu tổng tăng khoảng 30% sau khi triển khai chiến dịch.

– Hơn 500 khách hàng nhắn tin booking đặt bàn, tìm hiểu về sản phẩm qua các nền tảng khi chiến dịch được triển khai 

Đặc biệt, từ những con số thực tế này, thương hiệu đã có số lượng khách hàng quan tâm cao hơn ở những tháng tiếp theo khi Infinity Plus can thiệp.

Lượt khách booking tăng rõ rệt khi các hoạt động Marketing từ Infinity Plus được triển khai

KẾT LUẬN

Dựa trên những con số tích cực của thương hiệu, chiến dịch đã thu hút được khách hàng đến với một thương hiệu mới như Ếch Xanh Hà Nội, từ đó giúp thương hiệu tạo được sự ổn định và nền tảng để phát triển.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.